Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

CỔNG XẾP LÀ GÌ

Standard
Có lẽ, rất nhiều người vẫn còn chưa biết thậm chí chưa nghe qua danh từ cổng xếp, hôm nay, tôi xin giới thiệu sơ lược về cổng xếp cũng như cách thức vận hành của một chiếc cổng xếp tự động.

CỔNG XẾP LÀ GÌ?
Cổng xếp là loại cổng lớn, chiều dài tùy chọn theo nhu cầu sử dụng, độ cao trung bình khoảng từ 1.2m đến 2m, có thể điều khiển tự động, hoạt động đóng mở bằng cách co giãn trượt ngang, được làm bằng inox hoặc các loại hợp kim khác, thường được sử dụng tại các nhà máy, khu công nghiệp, công ty lớn, ngân hàng, bệnh viện, bến cảng, nhà ga, sân bay...

cong xep hong mon

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG CỔNG XẾP
Đa phần, cổng xếp chỉ thích hợp sử dụng đối với các doanh nghiệp, các công trình lớn, một phần là vì tính năng phù hợp, một phần khác là vì giá thành của nó.

Về tính năng. chiếc cổng xếp có công dụng lớn nhất là kích thước gần như vô hạn, độ bền cao và vô cùng tiết kiệm không gian. Phần này, tôi sẽ giải thích rõ thêm trong mục "Cấu tạo cổng xếp tự động"

Về giá thành, một bộ cổng xếp tự động giá cả sẽ cao hơn rất nhiều loại cửa cổng thường, tuy nhiên do tính năng quá ưu việt, nên doanh nghiệp vẫn ưu tiên lựa chọn cổng xếp để sử dụng. Còn đối với cá nhân, việc lựa chọn này không quá cần thiết, do đó giá thành cao vượt túi tiền của họ thường sẽ không được chấp thuận.

cong xep hong mon tai samsung
02 bộ cổng xếp Hồng Môn tại Samsung - Việt Nam

CẤU TẠO CỔNG XẾP TỰ ĐỘNG?
Một chiếc cổng xếp tự động được tạo thành từ hai bộ phận chính: Thân cổng và đầu máy điều khiển

Thân cổng xếp sẽ do những thanh kim loại nối lại với nhau, phân thành khung chính, thanh chéo, thanh đà đáy. Phần thân cổng thường được chế tác bằng inox hoặc hợp kim nhôm, cũng có thể kết hợp cả hai, đây là những nguyên liệu tốt nhất để làm phần thân cổng vì độ cứng, sức chịu lực cùng với độ bền của chúng. Một chiếc cổng xếp chính hãng chất lượng tốt, tuổi thọ chắc chắn trên 10 năm

Ngoài ra, vì là những thanh kim loại kết nối, nên trên lý thuyết độ dài cổng xếp có thể kéo dài vô hạn, miễn phần đầu máy có khả năng truyền tải điều khiển trên toàn chiều dài cổng. Trên thực tế, tuy cổng xếp không thể vô hạn do hạn chế của công suất và hiệu năng của motor đầu máy, nhưng một chiếc cổng xếp chính hãng được sản xuất bởi CÔNG TY TNHH HỒNG MÔN vẫn có thể kéo dài đến vài chục mét.

Bộ phận quan trọng thứ hai, có thể được xưng là trái tim của một bộ cổng xếp chính là đầu máy điều khiển, cụ thể là động cơ (Motor), Motor cổng xếp có tác dụng điều khiển cổng đóng/mở bằng cách co vào hoặc giãn ra, ngoài ra cổng xếp còn có thể được trang bị thêm các hệ thống thông minh khác, tăng thêm tiện dụng và an toàn cho doanh nghiệp.

chi tiet cong xep inox hong mon sqmcs
Cận cảnh chi tiết mối nối cổng xếp inox Hồng môn SQMCS

Cổng xếp Hồng Môn chính hãng phần đầu máy có thể được gắn thêm:
  • Hệ thống cảm biến nhiệt: Giúp động cơ tự động ngắt điện khi nhiệt độ motor tăng quá nóng (do cổng vận hành quá tải hoặc gặp vật cản) để bảo vệ motor bền hơn và tránh sự cố cháy hỏng.
  • Cảm biến an toàn: Khi đóng cổng, cổng xếp có thể tự động nhận biết được chướng ngại vật trên đường đi và tự động lui lại một khoảng từ 30~50 cm để bảo đảm an toàn cho người qua lại.
  • Cảm ứng hồng ngoại: giúp báo động chống leo trộm và chống xô đẩy.
  • Màn hình cổng xếp: Chữ chạy, phong phú, có thể tùy biến.
  • Điều khiển từ xa bằng hộp điều khiển và remoter, đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức.
Những hệ thống này có thể có hoặc không có phụ thu, chúng đã khiến cho một bộ cổng xếp tự động to lớn cồng kềnh trở nên an toàn, chuyên nghiệp và dễ sử dụng hơn.

Đây là những thông tin cơ bản để các bạn có thể hiểu rõ thêm về một chiếc cổng xếp tự động.
Trong bài viết kế tiếp, tôi sẽ nói rõ hơn về loại cổng xếp được người Việt Nam đặc biệt ưa chuộng: "Cổng xếp inox tự động".

Hãy đến với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH HỒNG MÔN
CHẤT LƯỢNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU - PHỤC VỤ TẠO NÊN TƯƠNG LAI
Website: http://hongmen.com.vn
Trụ sở chính: Số 38, Đường Số 46, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM

0 nhận xét :

Đăng nhận xét