Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

So Sánh Các Loại Cổng Xếp Trên Thị Trường Việt Nam

Standard
Hiện nay, khi Việt Nam đang dần phát triển theo chiều hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, thì các khu cao ốc, văn phòng, chung cư, cơ quan, xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp ngày càng trở nên sầm uất. Các khu công nghiệp với hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ mọc lên như nấm tại TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Long An, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Ninh Bình, ... và các thành phố mới không ngừng được xây dựng và phát triển.



Nhịp độ phát triển thành thị nâng cao chưa từng có, mở ra một thị trường cửa cổng rào xếp đầy tiềm năng và cạnh tranh khốc liệt. Bởi mỗi một doanh nghiệp khi xây dựng, cổng xếp gần như là một bộ phận không thể thiếu, nó không chỉ dàng để bảo vệ, phân chia ranh giới mà còn là sản phẩm mang giá trị tôn vinh vẻ đẹp cũng như độ sang trọng cho toà nhà, công ty của chúng ta.


Cổng xếp tự động du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 21, khi ấy thị trường cửa cổng nước nhà còn non trẻ, chủ yếu là những bộ cổng sắt truyền thống, cồng kềnh và chưa nhiều tính năng. Khi ấy, cổng xếp đến với Việt Nam hoàn toàn bằng phương thức nhập khẩu 100% từ Trung Quốc, Đài Loan...

Ngày nay, cổng xếp tự động đã trở thành một sản phẩm quen thuộc và phổ biến, ngoài cổng xếp nhập khẩu, trong nước cũng xuất hiện nhiều đơn vị sản xuất và lắp đặt cổng xếp.

SO SÁNH CỔNG XẾP TRONG NƯỚC VÀ CỔNG XẾP NHẬP KHẨU

Cổng xếp trong nước:
  • Chủ yếu được làm từ inox 201, nhôm
  • Ưu điểm: Gia công lắp đặt nhanh chóng do được sản xuất tại chỗ, giá thành thấp
  • Nhược điểm: Yếu kém về phương diện kỹ thuật, sử dụng chất liệu kém bền nên cổng mau hư, bề ngoài kém đẹp, tuổi thọ chỉ vài năm. An toàn điện kém.
Cổng xếp nhập khẩu:
  • Chủ yếu được làm từ inox 304, hợp kim nhôm
  • Ưu điểm: Độ bền cao, cấu tạo chuẩn, tuổi thọ lên đến hàng chục năm, kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú, ngoại quan bắt mắt. Đạt an toàn về điện (tiêu chuẩn Quốc gia)
  • Nhược điểm: Thời gian lắp đặt chậm do sau khi đặt hàng mới bắt đầu nhập khẩu, giá thành cao do sử dụng chất liệu cao cấp, thương hiệu uy tín, cấu tạo chuẩn (về kích thước, khoảng cách khung, độ dài thanh chéo, khả năng co giãn tối đa)


SO SÁNH CỔNG XẾP INOX 304 VÀ CỔNG XẾP HỢP KIM NHÔM
  • Ưu điểm: Bản chất inox 304 là loại chất liệu sử dụng cho các vật dụng ngoại thất tốt nhất, do tính năng chống gỉ và chống mòn cực tốt, không nhiễm từ, khả năng uốn dẻo cũng khá tốt giúp dễ dàng tạo các kiểu dáng phong phú.
  • Nhược điểm: Cổng xếp inox 304 thường chỉ có màu sáng trắng của inox, tuy có thể ốp thêm các vật liệu khác để trang trí, tuy nhiên gia công còn khá khó khăn do bản chất inox là độ cứng khá cao. Do đó, vật liệu tiêu hao cho một bộ cổng xếp tương đối nhiều hơn, khiến cho giá thành tăng cao.
  • Hợp kim nhôm ra đời là một vật liệu thay thế rất tốt cho inox 304, xét về tính chống gỉ và khả năng chịu mài mòn, chất lượng cổng xếp hợp kim nhôm không hề kém so với cổng xếp inox.
    Bên cạnh đó, tính dẻo của hợp kim nhôm tốt hơn inox, nên kiểu dáng cổng sẽ phong phú hơn.
    Màu mặc định của hợp kim nhôm là trắng bạc, tuy nhiên do tính bám dính tốt, với công nghệ sơn tĩnh điện tiên tiến, cổng xếp hợp kim nhôm có thể được phủ các loại màu sắc vô cùng phong phú.
    Giá thành của bộ cổng xếp hợp kim nhôm cũng thấp hơn 30-40% so với cổng xếp inox 304.
  • Nhược điểm: Hợp kim nhôm muốn gia công phải có máy móc và trình độ kỹ thuật cao, mới có thể đạt đủ tiêu chuẩn.
    Tại Việt Nam, do đầu tư nghiên cứu, máy móc và tay nghề kỹ thuật còn yếu kém, nên các loại cổng xếp hợp kim nhôm đều phải nhập khẩu, thời gian lắp đặt sẽ dài hơn.
    Ngoài ra, vì thói quen sử dụng và độ hiểu biết còn chưa cao, người dùng vẫn chưa có lòng tin đối với loại chất liệu này, do đó người tiêu dùng vẫn thường thích sử dụng cổng xếp inox 304 hơn.

LỜI KHUYÊN:
  • Nếu bạn muốn đầu tư một bộ cổng sử dụng dài lâu và chịu được thời tiết ngoài trời (tuổi thọ trên 10 năm), hãy lựa chọn những thương hiệu cổng xếp nhập khẩu uy tín và chất lượng.
  • Nếu bạn chỉ muốn bộ cổng xếp rào sử dụng trong mát, có thể chọn cổng xếp trong nước để tiết kiệm chi phí.
  • Tuy nhiên dù lựa chọn cổng xếp loại nào, hãy đảm bảo lựa chọn sản phẩm chính hãng, đạt độ an toàn về điện, dây điện tốt nhất nên đi âm dưới đất, đầu máy đảm bảo không bị rò rỉ điện, có các biện pháp an toàn chống kẹt, hoặc cắt điện khi nhiệt độ cao. Bởi ở trên đời, không gì quý giá hơn tính mạng của con người.
CỔNG XẾP TỰ ĐỘNG HỒNG MÔN
http://hongmen.com.vn
Chất lượng tạo nên thương hiệu - Phục vụ tạo nên tương lai

0 nhận xét :

Đăng nhận xét